Shopping Cart

Thành Tiền 0đ
Tổng Tiền 0đ

Bảo vệ cửa hàng

12/02/2023
DỊCH VỤ BẢO VỆ

Với số lượng nhiều các cửa hàng như hiện nay. Nhu cầu sử dụng bảo vệ cửa hàng là rất lớn. Chính vì vậy các khách hàng luôn tìm kiếm một đơn vị uy tín để tin tưởng lựa chọn sử dụng dịch vụ bảo vệ. Vậy thì công việc cần thiết của một bảo vệ cửa hàng sẽ là gì? 

Phạm vi trách nhiệm và nội dung công việc của bảo vệ cửa hàng  

Đáp ứng đầy đủ mục đích sử dụng của chủ cửa hàng. Vì vậy, trong quá trình làm việc; các nhân viên bảo vệ cửa hàng phải có trách nhiệm như sau:

  • Giữ an ninh trật tự cho cửa hàng

Nhân viên bảo vệ cửa hàng phải chịu trách nhiệm đương đầu xử lý các vấn đề về an ninh trong phạm vi từ bên trong cửa hàng, ra đến phía trước cửa hàng. Chủ động quan sát, phát hiện, phòng ngừa và xử lý tất cả những trường hợp xấu. Làm ảnh hưởng đến hoạt động cửa hàng. An ninh bên trong cửa hàng đối với cả khách đến mua hàng và nhân viên bán hàng.

Khi phát hiện ra sự việc liên quan đến an ninh trật tự cửa hàng. Các nhân viên bảo vệ phải chủ động ứng phó và xử lý sự việc. Phương pháp xử lý là chủ động hoặc phối hợp với nhân viên bán hàng, công an địa phương…

  •  Chào đón khách đến với cửa hàng

Đảm bảo được quy trình 3C: “Chủ động – Cười chào – Cảm ơn”. Thực tế cho thấy bảo vệ cửa hàng đóng vai trò rất quan trọng trong việc chào mời khách. Khách sẽ cảm thấy có ấn tượng tốt với cửa hàng khi gặp một bảo vệ nhiệt tình, trách nhiệm, vui vẻ. Ngược lại những nhân viên bảo vệ có thái độ không tốt sẽ gây ấn tượng xấu với khách đến mua hàng.

Bảo vệ cửa hàng trông giữ xe cho khách

Phương tiện của khách đến cửa hàng có thể là xe ô tô hoặc xe gắn máy. Trong đó xe gắn máy là nhiều bởi đó là phương tiện đi lại chủ yếu của người Việt Nam. Nhân viên bảo vệ phải có trách nhiệm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các xe này.

Bạn phải chủ động đón nhận xe của khách. Sắp xếp xe gọn gàng, ngăn nắp. Khi khách ra chủ động lấy xe ra trả lại xe cho khách một cách lịch sự, trân trọng. Mọi trầy xước mất mát, hư hỏng xe của khách, nhân viên bảo vệ cửa hàng phải chịu trách nhiệm bồi thường cho khách.

  • Kiểm soát các nhân viên bán hàng

Tùy theo yêu cầu của chủ cửa hàng mà bảo vệ cửa hàng có thể phải kiểm soát nội quy cửa hàng đối với nhân viên bán hàng. Thông thường là kiểm soát giờ giấc làm việc, giờ nghỉ ngơi; thời gian đến, thời gian ra về. Và thậm chí cả thái độ làm việc của nhân viên bán hàng. Một số cửa hàng còn yêu cầu bảo vệ phải kiểm tra nhân viên bán hàng trước khi rời cửa hàng ra về. Để đảm bảo không có hàng hóa tài sản của cửa hàng được cất giấu trong người phương tiện của nhân viên bán hàng.

Hỗ trợ cho cửa hàng trong những trường hợp khẩn cấp

Nhân viên bảo vệ được coi là người có sức mạnh. Và có nghiệp vụ để sẵn sàng ứng phó với những trường hợp khẩn cấp xảy ra. Trường hợp khẩn cấp có thể là những sự cố về hỏa hoạn, cháy, nổ … hay cướp, gây rối, hành hung, mâu thuẫn … Khi có những sự cố nhân viên bảo vệ sẽ là người chịu trách nhiệm chính trong việc xử lý và giải quyết sự việc.

  • Chịu trách nhiệm về những thiệt hại của Cửa hàng

Vai trò của bảo vệ là đảm bảo về an ninh trật tự cửa hàng, an toàn về hàng hóa, tài sản cửa hàng. Chính vì vậy khi có bất cứ thiệt hại nào xảy ra đối với cửa hàng như: mất mát xe máy, trầy xước ô tô. Những sự cố sự vụ an ninh khác mà nhân viên bảo vệ do lơ là chủ quan … thì nhân viên bảo vệ cửa hàng hoặc công ty cung ứng dịch vụ bảo vệ cho cửa hàng phải là người chịu trách nhiệm với chủ cửa hàng.

ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM

  • Lọc theo:
  • Tất cả
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Chia sẻ

Bài viết liên quan

WEBSITE DÙNG THỬ NỘI BỘ KHÔNG DÙNG ĐỂ BÁN